Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018


Là người thợ làm bánh chuyên nghiệp, bạn cần phải biết điều này

Là một người đầu bếp nói chúng và một người thợ làm bánh chuyên nghiệp nói riêng, có những điều buộc phải tuân thủ, bên cạnh đó có những điều chúng ta có thể tìm hiểu và trau dồi để ngày càng hoàn thiện bản thân. Từ kĩ năng chọn nguyên liệu, décor bánh đến bảo quản bánh bằng tủ bảo quản bánh ngọt ra sao, bạn đều phải nắm chắc trong lòng bàn tay. Có đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu ấy, bạn mới thực sự trở thành một người thợ làm bánh giỏi.

tủ bảo quản bánh ngọt

1.Nguyên liệu và phối hợp nguyên liệu trong từng chiếc bánh


Để làm nên một chiếc bánh hoàn hảo thì nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn phải biết cách phân biệt được đâu là nguyên liệu tốt nhất, chuẩn nhất phù hợp nhất với từng loại bánh. Sự đa dạng trong các nguyên liệu cùng chủng loại sẽ giúp chúng tạo nên hàng ngàn công thức làm bánh khác nhau.
Người thợ làm bánh chính là thầy phù thủy tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thực sự chỉ từ những nguyên liệu phổ biến như bột, bơ, trứng, sữa,.. Bạn chỉ cần nắm vững những đặc điểm cơ bản cũng như cách phối hợp của chúng thì đã thành công đến một nửa rồi đó.
Là một người làm bánh nghiêm túc, việc liên tục tìm tòi, học hỏi và khắc phục lỗi của bản thân là một điều vô cùng cần thiết. Không một ai thành công ngay lần đầu tiên thử một loại bánh mới, điều quan trọng là bạn biết mình sai ở đâu và có cách xử lí ngay tức khắc.

2.kiến thức về các dụng cụ

Làm bánh không phải chỉ có các nguyên liệu mà bạn phải liên tục phối hợp sử dụng rất nhiều loại dụng cụ như phớ, máy đánh trứng, máy đánh bột,… để giúp cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau hoàn hảo nhất. Sự giúp sức từ các loại thiết bị máy móc giúp cho những chiếc bánh xinh đẹp của chúng ta khi để bảo quản trong tủ bảo quản bánh ngọt trong thời gian dài bánh vẫn không bị mất nét hay thay đổi trạng thái.

Có rất nhiều loại dụng cụ thiết bị mà bạn buộc phải biết nếu muốn trở thành một người làm bánh chuyên nghiệp. Trong khi sử dụng, cần tuân thủ đúng phương pháp và những lưu ý khi sử dụng để cho ra kết quả tốt, tránh những nguy hiểm không đáng có. Sự cập nhật các xu hướng làm bánh mới cũng sẽ khiến cho bạn trở nên nhanh nhạy hơn rất nhiều đấy.

3.Phương pháp bảo quản

giá tủ trưng bày bánh ngọt


Làm bánh ngon nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản thì vẫn thất bại như thường nhé. Với mỗi loại bánh lại có một phương pháp bảo quản riêng phù hợp với tính chất của nó là bánh nóng hay lanh, bánh mềm hay dạng giòn xốp. Ví như khi làm bánh bông lan, bánh kem bạn nên sắm riêng một chiếc tủ bánh ngọt mini trong nhà để có thể giữ bánh trong trạng thái tốt nhất. Gía tủ trưng bày bánh ngọt bây giờ không quá đắt bởi vậy bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này nhé.. Chiếc tủ bảo quản bánh ngọt không chỉ dùng để bảo quản bánh kem mà bạn có thể tận dụng vào những việc khác để tiết kiệm chi phí.
Trên đây là những điều mà bất kì ai làm bánh cũng nên chú ý. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét