Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Bí mật của món vịt quay Bắc Kinh thần thánh

Vào những ngày cuối tuần, người người nhà nhà kéo nhau tới những quán vịt để thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh trứ danh. Vịt ngon không phải bởi địa điểm mà trước hết là nhờ bàn tay người đầu bếp nêm nếm vừa miệng đậm đà cùng kĩ thuật quay siêu đẳng mà nhờ những chiếc lò quay vịt mà bất kì ai cũng có thể trở thành những người đầu bếp tài hoa nhất. Có 2 loại lò quay vịt thông dụng nhất trên thị trường hiện nay là lò quay vịt bằng than và lò quay vịt bằng gas, hãy tìm hiểu xem chúng khác nhau ở điểm nào và ưu điểm của từng loại là gì nhé.

lò quay vịt thần tốc

Lò quay vịt bằng gas

Hiện nay loại lò này khá phổ biến tại các quán ăn, nhà hàng lớn chuyên phục vụ các món về vịt tại Hà Nội. Thiết kế của lò hình trụ tròn với chất liệu là inox chịu nhiệt chống nước, sạch sẽ dễ dàng vệ sinh và có bông thủy tinh cách nhiệt ở giữa.
Lò đốt bằng ga bởi vậy không mùi, an toàn hạn chế tối đa lượng khói tỏa ra nên không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Số lượng vịt quay một lần là lớn, từ 8-12 con xếp thành hình vòng tròn đảm bảo nhiệt được phân bố đều. Nướng nhiều vịt một lúc như vậy liệu có ảnh hưởng tới chất lượng vit?
Công suất lớn luôn đi kèm với chất lượng thịt. Bởi nhiệt đều và được điều chỉnh bởi nút bảng đảm bảo nhiệt lượng luôn chính xác người đầu bếp dễ dàng kiểm soát và tăng giảm khi cần, tất cả vịt đều được chín đều, thịt mềm và dậy lên được mùi thơm đặc trưng từ thịt được tẩm ướp hoàn hảo.
Nhiệt của loại lò này chuẩn và khá lớn bởi vậy vịt chín nhanh, chín sâu, thịt vịt đủ độ chứ không còn màu đỏ, mỡ của vịt dưới tác dụng nhiệt sẽ rơi xuống dưới lò và ta hoàn toàn có thể tận dụng vào nhiều việc khác nhau. Đây là điểm vượt trội so với lò quay vịt bằng than.
lò quay vịt gas

Lò quay vịt bằng than

Nếu là người sành ăn và có niềm yêu thích đặc biệt với thịt vịt chắc chắn bạn sẽ lựa chọn thịt vịt được nướng bằng than. Vịt quay Bắc Kinh ngon cũng bởi chúng được nướng than truyền thống. Tuy nhiên không phải ai cũng có được kinh nghiệm nướng vịt bằng bếp than bởi công việc này cần rất nhiều kĩ năng và sự tỉ mỉ.
Lò quay vịt được thiết kế đa dạng nhưng phổ biến nhất là dạng xe đẩy có mái che thuận tiện cho việc di chuyển. Không khó để bắt gặp những chiếc xe nướng vịt ở ngoài đường chỉ cần chống xe ghé vào là đã có ngay một con vịt quay cho bữa tối bên gia đình.
lò quay vịt bằng than

Tùy vào thiết kế của từng loại mà phân chia vị trí nướng khác nhau nhưng hầu hết đều có hai phần là thanh gác để đặt xiên vịt bên trên và phía dưới là chỗ để than nướng. Công suất của loại lò này lớn hơn lò nướng bằng gas nhưng người đầu bếp khá vất vả trong việc điều chỉnh lượng nhiệt sao cho không quá lớn khiến vịt cháy mà bên trong thịt vịt còn sống. Đổi lại thịt vịt khi chín giữ được độ mềm và ngọt, thơm và ngon hơn vịt nướng bằng lò gas.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp lò quay vịt giá rẻ với chất lượng tốt như Trường Phát,…. Bạn sẽ vô cùng hài lòng với chất lượng phục vụ và có được nhiều tư vấn hữu ích đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét