Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cách làm món kem hoa quả giải nhiệt mùa hè 

Những tủ trưng bày thực phẩm đầy ắp hoa quả nhiệt đới như xoài, nho, chuối,… luôn là điểm hấp dẫn người tiêu dùng tại các siêu thị lớn nhỏ. Đặc biệt với tình trạng hoa quả không đảm bảo trôi nổi tràn lan trên thị trường hiện nay thì lựa chọn mua hoa quả trong các tủ mát trưng bày thực phẩm phải chăng là lựa chọn an toàn nhất bởi tất cả chúng đều được nhập tại các nguồn rõ ràng, đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả phải chăng phù hợp với thu nhập của đa số người dân hiện nay.
tủ trưng bày thực phẩm

Hoa quả có vị ngọt tự nhiên, cung cấp nhiều vitamin cung cấp cho cơ thể chúng ta nguồn năng lượng tuyệt vời để vượt qua được nắng nóng ngày hè. Đây cũng là mùa mà các món ăn về hoa quả lên ngôi, trong đó không thể không kể tới món kem hoa quả mát lành đập tan cái nóng tức thì mà lại vô cùng dễ làm.
Thay vì mua kem làm sẵn ngoài hàng, bạn hãy tự làm những loại kem trái cây để giúp cả gia đình giải nhiệt. Hơn thế, khi tự làm kem tại nhà, bạn có thể tự do lựa chọn những loại quả theo sở thích của bản thân. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu đầy đủ bao gồm

- Trái cây đủ loại, nên chọn đa dạng để tạo nên được nhiều loại kem cũng như làm kết hợp nhiều loại màu sắc để kích thích thị giác.
- Chanh: 1 quả
- Mật ong:
- Nước tinh khiết
- Khuôn dùng để làm kem 
tủ đông trưng bày thực phẩm

Trong các siêu thị, người ta sử dụng tủ đông trưng bày thực phẩm để bảo quản kem. Còn trong gia đình, lượng kem làm không quá nhiều nên chúng ta có thể trữ chúng vào trong ngăn đá tủ lạnh. Cách làm đơn giản vô cùng:
Bước 1 pha nước cốt chanh vắt bỏ hạt với nước tinh khiết vừa chuẩn bị. Sau đó bạn cho thêm mật ong vừa đủ .
Bước 2 rửa sạch số hoa quả đã chuẩn bị từ trước, để ráo nước sau đó cắt nhỏ. Bạn có thể cắt theo kích thước tùy ý tuy nhiên không nên cắt quá to, nên cắt hạt lựu vừa dễ, vừa giúp tạo hình kem đẹp hơn.
Bước 3 xếp hoa quả vào các khuôn làm kem sau đó đổ dung dịch chanh mật ong vừa pha vào cùng sao cho đầy khuôn.
Bước 4 đậy nắp khuôn chặt, kín khí sau đó bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Chú ý đừng để nước bị tràn ra ngoài.
Bước cuối cùng cần nhiều tỉ mỉ nhất. Sau khi để đông trong ngăn đá từ 4 – 5 tiếng bạn lấy khuôn ra khỏi tủ và nhúng nó vào nước ấm rồi từ từ, nhẹ nhàng kéo các que kem ra khỏi khuôn. Nghe có vẻ lạ đúng không nhưng cách này sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng rút kem ra khỏi khuôn đó.
Với cách làm vô cùng đơn giản như thế này, bạn đã hoàn thành món kem hoa quả không những mát lạnh mà còn có lợi cho sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tạm biệt những chiếc kem giàu đường trong các tủ siêu thị, món kem hoa quả hoàn toàn không sử dụng đường này sẽ rất phù hợp với những ai đang trong chế độ ăn kiêng mà đó.

2 nhận xét:

  1. hững tủ trưng bày thực phẩm đầy ắp hoa quả nhiệt đới như xoài, nho, chuối,… luôn là điểm hấp dẫn người tiêu dùng tại các siêu thị lớn nhỏ. Tham khảo máy uốn ống thép

    Trả lờiXóa
  2. Bìa viết thật hữu ích. Nếu làm được một vài món ngon như thế này thì mùa hè oi bức cỡ nào cũng không còn là vấn đề. Tuy nhiên mình cũng bật mí cho các bạn một số bí quyết vào mùa hè dành cho gia đình và các vật dụng trong nhà nhé!

    - Bảo quản thức ăn chín, thực phẩm bằng tủ hấp chả lụa

    - Bảo quản máy ảnh, kính, ống kính, thiết bị điện tử bằng tủ hút ẩm máy ảnh

    - Sử dụng dầu thực vật từ đậu nành, oliu, đậu phộng,... thay cho dầu động vật

    Trả lờiXóa